ĐỒ ÁN PHÂN TÍCH KẾT CẤU CỦA MÁY KHOAN JET GROUTING

Mã đồ án MXD&XD202555
Đánh giá: 5.0
Mô tả đồ án

     Đồ án có dung lượng 120MB. Bao gồm đầy đủ các file như: File bản vẽ cad 2D (Bản vẽ tổng thể máy khoan getgrouting RCT35A); file word (Bản thuyết minh, bìa đồ án…). Ngoài ra còn cung cấp rất nhiều các tài liệu chuyên ngành, các tài liệu phục vụ cho thiết kế đồ án........... PHÂN TÍCH KẾT CẤU CỦA MÁY KHOAN JET GROUTING.

Giá: 490,000 VND
Nội dung tóm tắt

MỤC LỤC

LỜI NÓI ĐẦU…………………………………………………………………………………………………….………………………………………….........................1

MỤC LỤC……………………………………………………………………………………………………………..…………………………………….…..................…2

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CỌC XI MĂNG ĐẤT  VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP THI CÔNG CỌC XI MĂNG ĐẤT…………………………………….....……4

1.1. Tổng quan về cọc xi măng đất……………………………………………………….….……………………………….….………..…………………….…...….…4

1.2. Đặc điểm thi công cọc xi măng đất……………………………………………………………………………………….….………..…….….…………...…......…5

1.3. Các phương pháp thi công cọc xi măng đất………………………………………………………………………….….………..……….….…………….….……6

1.3.1. Phương pháp trộn khô (Dry Jet Mixing) …………………………………………………………………………….….………..……………….….….…....……6

1.3.2. Phương pháp thi công trộn ướt…………………………………………………………………….….………..………………………………….….…….…...…7

CHƯƠNG 2:  GIỚI THIỆU MÁY KHOAN GETGROUTING RCT35A VÀ CÁC BỘ PHẬN CHÍNH MÁY KHOAN CỌC GETGROUTING RCT35A…......…11

2.1. Giới thiệu về máy khoan cọc xi măng đất RCT35A……………………………………….….………..………………………………….….………..……...…...11

2.2. Thông số kĩ thuật của máy khoan cọc getgrouting RCT35A……………………………….….………..………………………………….….………..……..….12

2.3. Ưu điểm của máy khoan cọc getgrouting RCT35A……………………………………….….………..………………………………….….………..……..……14

2.4 . Sơ đồ cấu tạo của máy khoan cọc getgrouting RCT35A…………………………………….….………..………………………………….….………..…...…14

2.5. Máy cơ sở……………………………………………………………………………………….….………..………………………………….….………..…...……16

2.6 .Thiết bị khoan trộn của máy máy khoan cọc xi măng đất RCT35A……………………………….….………..………………………………….…..………....17

2.7. Cần khoan hạ bằng trọng lượng cần khoan và nâng bằng xi lanh…………………………….….………..………………………………….….………..…...19

2.8. Cần khoan dẫn tiến bằng xi lanh thủy lực…………………..……………………………….….………..………………………………….….………..…..….…20

2.9. Phân tích  động cơ dẫn động…………………………………..…………………………….….………..………………………………….….………..….………21

2.10. Bố trí dẫn động quay……………………………………………………………………….….………..………………………………….….………..………...…21

CHƯƠNG 3:  QUI TRÌNH THI CÔNG MÁY KHOAN CỌC GETGROUTING  RCT35A……………………………………………………………………………22

3.1. Trạm trộn………………………………………………………….…………………………….….………..………………………………….….………..…....……22

3.2. Khối điều khiển…………………………………………………...…………………………….….………..………………………………….….……….....………22

3.3. Qui trình thi công của máy getgrouting RCT35A………………...………………………….….………..………………………………….….………....…....…24

KẾT LUẬN………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….….……30

TÀI LIỆU THAM KHẢO……………………………………………………………………………………………………………………………………………………31

LỜI NÓI ĐẦU

Việc cơ giới hóa và tự động hóa trong xây dựng đường giao thông, xây dựng dân dụng là một khâu không thể thiếu được trong quá trình sản xuất. Nó quyết định việc tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, giảm nhẹ sức lao động chân tay và trí óc cho người lao động. Đồng thời góp phần rất quan trọng vào việc rút ngắn thời gian thi công, nhanh chóng đưa công trình vào khai thác sử dụng, nâng cao hiệu quả kinh tế, chất lượng và đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế quốc dân.

Để thực hiện các công trình trong giao thông, xây dựng đó thì không thể thiếu được các máy móc, trang thiết bị xây dựng. Khoan jet grouting (Cọc xi măng đất hay còn gọi là cột xi măng đất, trụ xi măng đất - Deep soil mixing columns, soil mixing pile) là hỗn hợp giữa đất nguyên trạng nơi gia cố và xi măng được phun xuống nền đất bởi thiết bị khoan phun.Mũi khoan được khoan xuống làm tơi đất cho đến khi đạt độ sâu lớp đất cần gia cố thì quay ngược lại và dịch chuyển lên. Trong quá trình dịch chuyển lên, xi măng được phun vào nền đất (bằng áp lực khí nén đối với hỗn hợp khô hoặc bằng bơm vữa đối với hỗn hợp dạng vữa ướt).

Khi xây dựng các công trình có tải trọng lớn trên nền đất yếu cần phải có các biện pháp xử lý đất nền bên dưới móng công trình, nhất là những khu vực có tầng đất yếu khá dày như vùng đồng bằng sông Cửu Long, đồng bằng Bắc bộ. Cọc xi măng đất là một trong những giải pháp xử lý nền đất yếu rất hiệu quả. Cọc xi măng đất được áp dụng rộng rãi trong việc xử lý móng và nền đất yếu cho các công trình xây dựng giao thông, thuỷ lợi, sân bay, bến cảng…như: làm tường hào chống thấm cho đê đập, sửa chữa thấm mang cống và đáy cống, gia cố đất xung quanh đường hầm, ổn định tường chắn, chống trượt đất cho mái dốc, gia cố nền đường, mố cầu dẫn... So với một số giải pháp xử lý nền hiện có, công nghệ cọc xi măng đất có ưu điểm là khả năng xử lý sâu (đến 50m), thích hợp với các loại đất yếu (từ cát 15 thô cho đến bùn yếu), thi công được cả trong điều kiện nền ngập sâu trong nước hoặc điều kiện hiện trường chật hẹp, trong nhiều trường hợp đã đưa lại hiệu quả kinh tế rõ rệt so với các giải pháp xử lý khác (nếu sử dụng phương pháp cọc bê tông ép hoặc cọc khoan nhồi thì rất tốn kém do tầng đất yếu bên trên dày). Ngoài ra, thời gian thi công nhanh, kỹ thuật thi công không phức tạp, không có yếu tố rủi ro cao. Tiết kiệm thời gian thi công đến hơn 50% do không phải chờ đúc cọc nhưng cường độ chịu nén của nền đất sau khi thi công vẫn đảm bảo. Tốc độ thi công cọc rất nhanh, hiệu quả kinh tế cao, giá thành hạ hơn nhiều so với phương án cọc đóng, đặc biệt trong tình hình giá vật liệu leo thang như hiện nay. Phương pháp này rất thích hợp cho công tác xử lý nền, xử lý móng cho các công trình ở các khu vực nền đất yếu như bãi bồi, ven sông, ven biển. Năng lượng trộn vữa, Hiện nay, nhiều hãng nước ngoài đã chế tạo khá đa dạng về chủng loại và nhiều về số lượng các loại máy khoan cọc xi măng đất. Các máy khoan cọc xi măng đất của các nước có nền công nghiệp phát triển  có thể khoan đến chiều sâu 25m, đường kính cọc 0,6-1,2m, máy có thể có một hoặc hai mũi khoan. khối lượng vữa xi măng phun trong cọc đều được quan trắc và kiểm soát tự động để hỗn hợp được trộn đều. Tốc độ quay và tốc độ dẫn tiến của cần khoan đều hiệu chỉnh được để đạt độ đồng đều theo mong muốn.

Dưới sự phân công nhiệm vụ Phân tích kết cấu của máy khoan jet grouting”.

Trong quá trình làm đồ án thì em nhận được sự hướng dẫn, chỉ dẫn tận tình của các thầy giáo bộ môn và đặc biệt là thầy giáo hướng dẫn: TS……………. đã giúp em hoàn thành được đồ án đúng thời điểm.Trong quá trình làm không tránh được sự thiếu sót nên mong  nhận được thêm sự hướng dẫn của các thầy .

Em xin chân thành cảm ơn!

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CỌC XI MĂNG ĐẤT VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP

THI CÔNG CỌC XI MĂNG ĐẤT

1.1 Tổng quan về cọc xi măng đất

Cọc xi măng đất (hay còn gọi là cột xi măng đất, trụ xi măng đất) Cọc xi măng đất là hỗn hợp giữa đất nguyên trạng nơi gia cố và xi măng được phun xuống nền đất bởi thiết bị khoan phun. Mũi khoan được khoan xuống làm tơi đất cho đến khi đạt độ sâu lớp đất cần gia cố thì quay ngược lại và dịch chuyển lên. Trong quá trình dịch chuyển lên, xi măng được phun vào nền đất (bằng áp lực khí nén đối với hỗn hợp khô hoặc bằng bơm vữa đối với hỗn hợp dạng vữa ướt).

Công nghệ trộn sâu nó chung và cọc xi măng đất đã được áp dụng khá phổ biến trên thế giới nhưng chỉ mới được áp dụng ở Việt Nam gần đây.

Thực tế với các nền đường đắp cao trên nền đất yếu; công trình yêu cầu thời gian thi công ngắn; độ lún còn lại nhỏ; yêu cầu đất nền cố kết nhanh; tiết kiệm vật liệu đắp khi vật liệu này khan hiếm thì giải pháp xử lý nền bằng cọc xi măng đất tỏ ra khá hiệu quả.

Thi công nhanh, kỹ thuật thi công không phức tạp, không có yếu tố rủi ro cao. Tiết kiệm thời gian thi công đến hơn 50% do không phải chờ đúc cọc và đạt đủ cường độ. Tốc độ thi công cọc rất nhanh.

Hiệu quả kinh tế cao. Giá thành hạ hơn nhiều so với phương án cọc đóng, đặc biệt trong tình hình giá vật liệu leo thang như hiện nay.

Rất thích hợp cho công tác xử lý nền, xử lý móng cho các công trình ở các khu vực nền đất yếu như bãi bồi, ven sông, ven biển.

1.2 Đặc điểm thi công cọc xi măng đất

Cọc xi măng đất được thi công tạo thành theo phương pháp khoan trộn sâu. Dùng máy khoan và các thiết bị chuyên dùng (cần khoan, mũi khoan…) khoan vào đất với đường kính và chiều sâu lỗ khoan theo thiết kế. Đất trong quá trình khoan không được lấy lên khỏi lỗ khoan mà bị phá vỡ kết cấu, được các cánh mũi khoan nghiền tơi, trộn đều với chất kết dính (chất kết dính thông thường là xi măng, vôi hoặc thạch cao… đôi khi có thêm chất phụ gia và cát). Phương pháp xử lý bằng cọc đất - xi măng khá đơn giản: bao gồm một máy khoan với hệ thống lưới có đường kính thay đổi tuỳ thuộc theo đường kính cột được thiết kế và các xi lô chứa xi măng có gắn máy bơm nén với áp lực lên tới 12 kg/cm2. 

1.3 Các phương pháp thi công cọc xi măng đất

Hiện nay trên thế giới có hai công nghệ được áp dụng phổ biến là công nghệ của Châu Âu và công nghệ của Nhật Bản. Ở Việt Nam phổ biến hai công nghệ thi công cọc xi măng đất là: Công nghệ trộn khô (Dry Jet Mixing) và Công nghệ trộn ướt (wet mixing). Trộn khô là quá trình phun trộn xi măng khô với đất có hoặc không có chất phụ gia. Trộn ướt là quá trình bơm trộn vữa xi măng với đất có hoặc không có chất phụ gia. Mỗi phương pháp trộn (khô hoặc ướt) có thiết bị giây chuyền thi công kỹ thuật, thi công phun (bơm) trộn khác nhau.

1.3.1 Phương pháp trộn khô (Dry Jet Mixing)

Phương pháp trộn khô (Dry jet mixing) là phương pháp trộn sâu dạng khô, dùng không khí để dẫn xi măng bột vào đất (độ ẩm của đất cần phải không nhỏ hơn 20%), bột xi măng sẽ được nhào trộn với đất bởi các cánh trộn. Hỗn hợp đất xi măng sau khi được nhào trộn sẽ khô và tạo thành cọc xi măng đất.

- Bột xi măng được phụt sâu vào trong đất thông qua ống nén khí. Bột này được trộn một cách cơ học nhờ thiết bị quay.

- Trong phương pháp này không cho thêm nước vào trong đất, do đó hiệu quả cải tạo đất sẽ cao hơn phương pháp trộn ướt.

1.3.2. Phương pháp thi công trộn ướt

Công nghệ trộn ướt ở Việt Nam hiện nay có hai loại chính đó là trộn ướt kiểu cơ khí (mechanical grouting) và trộn ướt kiểu tia phun cao áp (Jetgrouting)

a) Phương pháp trộn cơ khí (Mechanical grouting)

Phương pháp trộn khiểu cơ khí sử dụng cọc cánh trộn kết hợp với phun tia vữa. Mũi khoan được khoan sâu xuống làm tơi đất đến khi đạt độ sâu lớp đất cần gia cố thì xoay ngược lại và rút mũi khoan. Trong quá trình rút mũi khoan xi măng được phun vào nền đất bằng thiết bị bơm áp lực.

b) Phương pháp trộn tia cao áp (Jet-grouting)

* Công nghệ đơn pha (Công nghệ S) :

Vữa phụt ra với vận tốc 100m/s, vừa cắt đất vừa trộn vữa với đất một cách đồng thời, tạo ra một cột đất-xi măng đồng đều với độ cứng cao và hạn chế đất trào ngược lên.

* Công nghệ ba pha (Công nghệ T):

Quá trình phụt có cả vữa, không khí và nước. Không giống phụt đơn pha và phụt hai pha, nước được bơm dưới áp suất cao và kết hợp với dòng khí nén xung quanh vòi nước. Điều đó đuổi khí ra khỏi cột đất gia cố. Vữa được bơm qua một vòi riêng biệt nằm dưới vòi khí và vòi nước để lấp đầy khoảng trống của khí. Phụt ba pha là phương pháp thay thế đất hoàn toàn. Đất bị thay thế sẽ tràongược lên mặt đất và được thu gom, xử lý.

Cấu tạo đầu khoan gồm một hoặc nhiều lỗ đúp để phun nước và khí đồng thời và một hoặc nhiều lỗ đơn nằm thấp hơn để phun vữa. Nói chung mối cặp lỗ phun khí- nước và vữa đều nằm đối xứng nhau qua tâm trục của đầu khoan. Các cặp lỗ được bố trí lệch góc đều nhau. 

CHƯƠNG 2:  GIỚI THIỆU MÁY KHOAN GETGROUTING  RCT35A VÀ CÁC BỘ PHẬN CHÍNH

MÁY KHOAN CỌC GETGROUTING RCT35A

2.1. Giới thiệu về máy khoan cọc xi măng đất RCT35A

Máy khoan cọc xi măng đất RTC35A  là nhóm máy khoan cọc xi măng đất theo công nghệ trộn ướt của hãng RANCHENG của Trung Quốc .

Hiện nay, trên các loại máy thi công cọc xi măng có hai loại chính đó là máy thi công cọc đơn và máy thi công nhiều cọc trộn. Mỗi một phương án có ưu, nhược điểm và phạm vi áp dụng riêng.

- Ưu điểm: Do sử dụng một cần khoan nên kết cấu phần dẫn động cần khoan khá gọn nhẹ, dễ dàng vận hành bảo dưỡng và sửa chữa.

- Nhược điểm: Khối lượng và chi phí vận hành lớn.

2.2 Thông số kĩ thuật của máy khoan cọc getgrouting RCT35A

Thông số kỹ thuật máy khoan cọc getgrouting RCT35A:

- Chiều dài máy: 6450 mm

- Chiều rộng máy: 4010 mm

- Chiều rộng dải xích: 700 mm

- Chiều cao tới đỉnh buồng lái: 3100 mm

- Khoảng cách từ đối trọng đến mặt đất: 1100mm

- Bán kính quay vòng: 3450 mm

- Chiều dài tiếp xúc mặt đất của dải xích: 4440 mm

- Khoảng cách tâm 2 dải xích: 3250 mm

- Chiều cao tới đỉnh cột buồm: 21089 mm

-  Độ dài của cần Kelly: 16715 mm

- Mô-men xoắn : 2000N.m

- Kích thước khi làm việc : 2400X1500X4000mm

- Khi vận chuyển : 3550X1500X1750mm

- Trọng lượng tổng thể : 1900kg

- Tốc độ đi bộ : 1,5Km/h

2.4. Sơ đồ cấu tạo của máy khoan cọc getgrouting RCT35A

Theo công nghệ trộn ướt tổ hợp máy khoan cọc xi măng đất bao gồm: Máy cơ sở, thiết bị khoan trộn, thiết bị trộn vữa xi măng, thiết bị bơm vữa xi măng, hệ định lượng và điều chỉnh lưu lượng vữa xi măng phun và hệ điều chỉnh cùng các thiết bị phụ trợ khác.

* Nguyên lí hoạt động của máy máy khoan cọc getgrouting RCT35A:

Máy phát điện cung cấp nguồn năng lượng cho máy cơ sở làm việc cùng lúc đó trộn trạm vữa xi măng cũng làm việc và cung cấp vạt liệu cho máy cơ sở để chuẩn bị cho quá trình phun vữa . Người điều khiển sẽ điều khiển cần dẫn hướng dẫn động trục khoan trộn và cần trộn đến vị trí cần phun  vữa . các lỗ phun vừa sẽ phun tia nước và tia vữa phun ra với áp suất cao (200- 400 atm), vận tốc lớn (> 100 m/s), các phần tử đất xung quanh lỗ khoan bị xới tơi ra và hoà trộn với vữa phụt đông cứng tạo thành một khối đồng nhất “Xi măng - đất”

2.5. Máy cơ sở

Máy cơ sở có nhiệm vụ neo giữ giá khoan và cung cấp nguồn động lực để dẫn động cho mũi khoan trộn chuyển động xoay, tịnh tiến lên xuống và thay đổi góc nghiêng (góc xiên) giá khoan theo các yêu cầu trong thi công, di chuyển toàn bộ hệ thống thiết bị trên nó, có thể kéo theo hệ định lượng vữa và bộ phận phun vữa xi măng trong quá trình thi công từ cọc này sang cọc khác.

2.7. Cần khoan hạ bằng trọng lượng cần khoan và nâng bằng xi lanh

Máy khoan cọc xi măng đất RCT35A sử dụng hệ thống xi lanh được sử dụng khá phổ biến. xi lanh  được sử dụng để giữ, nâng và thả thiết bị khoan. Khi sử dụng phương án này thì trong quá trình thi công tốc độ khoan phụ thuộc hoàn toàn vào trọng lượng của đầu khoan, nhiệm vụ của xi lanh là kéo cần khoan lên theo tốc độ yêu cầu.

Giàn khoan này Sử dụng bộ truyền lực đầu nguồn thủy lực, thay đổi tốc độ vô cấp, hiệu quả khoan cao và cường độ lao động thấp

2.9. Phân tích  động cơ dẫn động

* Giàn khoan vữa RCT35A dẫn động bằng động cơ thủy lực:

Động cơ thủy lực chỉ được sử dụng khi máy cơ sở là loại máy có sử dụng hệ thống truyền động thủy lực và công suất thủy lực đáp ứng được yêu cầu dẫn động khi máy làm việc.

Động cơ thủy lực có ưu điểm là làm việc êm dịu, mô men cao (đặc biệt là các loại động cơ pít tông hướng kính), có thể điều chỉnh vô cấp tốc độ quay của động cơ bằng cách điều chỉnh lưu lượng cấp cho động cơ hoặc thay đổi lưu lượng riêng của mô tơ. Nhược điểm của động cơ thủy lực là tuổi thọ làm việc không cao, giá thành đắt, chi phí bảo dưỡng sửa chữa cao, yêu cầu thợ vận hành phải có trình độ nhất định về hệ thống truyền động thủy lực.

CHƯƠNG 3:  QUI TRÌNH THI CÔNG MÁY KHOAN CỌC GETGROUTING RCT35A

3.1. Trạm trộn

Trạm trộn vữa của máy thi công của máy getgrouting RCT35Abao gồm: Một xi lô dung tích lớn nhất 300kN được dùng để chữa chất kết dính (hình 3.1). Vữa thường được sản xuất khoảng 1m3 trong thùng trộn dung tích 2 đến 3.5m3. Tỉ lệ nước/chất kết dính của vữa thường nằm trong khoảng 60 đến 100%. Vữa sản xuất được cung cấp cho từng trục trên máy thi công bởi các bơm độc lập với tổng lưu lượng từ 100 đến 350 L/phút. 

3.2. Khối điều khiển

Khối điều khiển thường được bố trí trong phòng điều khiển, nhưng trong một vài trường hợp bố trí trực tiếp trên máy thi công theo phương pháp trộn ướt ở đó điều kiện chất kết dính, hàm lượng các chất, tốc độ quay của cánh trộn, tốc độ thâm nhập và rút trục trộn... được hiển thị, điều khiển và in ra liên tục  Với trường hợp này khối điều khiển được đặt trong phòng điều khiển (hình 3.2) người vận hành trên máy thi công chịu trách nhiệm điều khiển  hình dạng vật lý, độ thẳng đứng, tốc độ dịch chuyển thẳng đứng và sự phát triển về chiều sâu của trục, dữ liệu hợp lý được phản hồi tới cabin để hiển thị. 

3.3. Qui trình thi công của máy getgrouting RCT35A

* Chuẩn bị mặt bằng :

Chuẩn bị mặt bằng được tiến hành theo các điều kiện cụ thể bao gồm khả năng ra vào cho trạm trộn và máy, san lấp mặt bằng công trình... Trạm trộn thường yêu cầu tổng diện tích khoảng 200m2. Trước khi thi công thực tế, điều kiện tiến hành cần phải được chuẩn bị để đảm bảo thi công thuận lợi và ngăn ngừa ảnh hưởng của môi trường.

* Thi công :

Máy khoan cọc RCT35A đặt dọc theo hàng cọc, cần dẫn hướng và dụng cụ trộn vuông góc với hướng chuyển động của xe cơ sở như . Vì vậy các tấm thép đặt trên cát có thể được di chuyển tiến hiệu quả trong suốt quá trình thi công.

Quá trình tiến hành thông thường của phương pháp trộn khô được thể hiện trong hình 3.5.

Ở đó vữa được phun trong giai đoạn thâm nhập của trục trộn. Trong suốt quá trình thâm nhập, các cánh trộn quay, cắt và nhào trộn đất để giảm độ bền của nền đất do đó dụng cụ trộn có thể thâm nhập xuống bằng trọng lượng của nó. Vữa được phun vào đất trong suốt quá trình thâm nhập và được trộn với đất. Quá trình trộn được tiếp tục trong giai đoạn rút cọc. Lưu lượng vữa và tốc độ thâm nhập được điều khiển ổn định để đảm bảo lượng chất kết dính được nhào trộn theo đúng thiết kế. Máy CDM có thể thâm nhập vàolớp đất cứng khi chỉ số SPT N nhỏ hơn 8 cho đất sét, nhỏ hơn 15 và chiều dầy dưới 3m cho cát. 

* Điều khiển chất lượng khi thi công :

Để thi công cọc đất ổn định cần đáp ứng yêu cầu thiết kế về chất lượng và kích thước, điều này rất quan trọng để điều khiển và cho biết chất lượng của chất kết dính, hình dáng hình học và thông số vận hành như lượng chất kết dính, tốc độ vòng quay cánh trộn, tốc độ trục. Độ thẳng đứng của dụng cụ trộn được đánh giá bằng cách đo độ thẳng đứng của cần dẫn hướng và được điều khiển trong khoảng 1/200 tới 1/100 trong nhiều trường hợp. Trong suốt quá trình thi công, dữ liệu đo đạc được phản hồi tới người vận hành trạm trộn và người vận hành máy để thi công chính xác.

* Kiểm tra chất lượng sau thi công :

Sau khi hoàn thành công việc, cọc xi măng đất cần được khảo sát để kiểm tra chất lượng thiết kế, như sự liên tục, đồng dạng, sức bền, tính thấm và kích thước. Ở Nhật Bản, lấy mẫu lõi ở toàn bộ độ sâu và thí nghiệm nén tự do trên mẫu được tiến hành thường xuyên để kiểm tra. Số lượng lõi khoan phụ thuộc vào số lượng cọc đất trong dự án.

Chất lượng của mẫu lõi chính phụ thuộc và hình dạng của cọc. Tuy nhiên, nó còn phụ thuộc vào máy khoan, dụng cụ khoan, và kỹ năng của người thợ. Nếu khoan không được tiến hành đúng,sẽ tồn tại vài vết nứt gãy làm kém chất lượng mẫu. Khuyến cáo nên sử dụng mẫu tương quan với đường kính lớn như 86 hoặc 116mm để làm mẫu chất lượng tốt. Chất lượng mẫu lõi thường được ước lượng qua kiểm tra bằng mắt hoặc chỉ số chỉ rõ chất lượng đá RQD .

KẾT LUẬN

Qua một thời gian thực hiện đề tài được sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo hướng dẫn và các thầy giáo trong bộ môn Máy xây dựng, đến nay em đã hoàn thành nhiệm vụ của đề tài đặt ra, cụ thể như sau:

Trình bày giới thiệu chung về máy khoan cọc JET GROUTING, đặc điểm cấu tạo, tính năng tác dụng nói chung của một số bộ phận của máy khoan cọc JET GROUTING RCT35A

Đồ án là một tài liệu hướng đẫn cơ bản cho người sử dụng máy khoan cọc JET GROUTING trong quá trình làm quen và sử dụng máy kết hợp với sự hướng dẫn của các bên trong quá trình bàn giao máy cũng như sự giúp đỡ của các chuyên gia của hãng RANCHENG . Đồ án cũng chứng minh thấy khả năng làm việc của máy khoan cọc JET GROUTING RCT35A. Đây là cơ sở cho người khai thác máy khoan cọc JET GROUTING RCT35A, đặc biệt là người lái máy chọn chế độ khoan cho phù hợp, tránh chọn nhầm chế độ khi khoan ở các cấp đất mà chỉ cần với mô men khoan trung bình của hệ thống dẫn động cần  thực hiện được.

Mặc dù bản thân đã nỗ lực và sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy hướng đẫn: TS……………..  nhưng đồ án vẫn chưa giải quyết hết các cơ cấu chấp hành điện - thủy lực hiện đại của hãng RANCHENG rất mong được sự giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của các Thầy.

Em xin chân thành cảm ơn !

                                                                                                                                         Hà Nội, ngày tháng năm 20

                                                                                                                                          Sinh viên thực hiện

                                                                                                                                         ………………

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Máy chèn đá và hiệu chỉnh đường sắt 08-8 GS do cộng hòa Áo chế tạo -Tài liệu kỹ thuật Tổng cục đường sắt Việt Nam - 2003

2. Máy thi công chuyên dùng - PGS.TS Nguyễn Văn Bình

3. Internet.

"TẢI VỀ ĐỂ XEM ĐẦY ĐỦ ĐỒ ÁN"