MỤC LỤC
MỤC LỤC....................................................................................................................................................................................................1
LỜI NÓI ĐẦU..............................................................................................................................................................................................3
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ MÁY LU RUNG HAMM 3412...................................................................................................................4
1.1. Giới thiệu chung...................................................................................................................................................................................4
1.1.1. Đặt vấn đề và khái niệm đầm lèn......................................................................................................................................................4
1.1.2. Khái niệm, công dụng và phân loại của máy lu.................................................................................................................................6
1.1.3. Phạm vi sử dụng..............................................................................................................................................................................13
1.2. Giới thiệu chung về máy lu rung Hamm 3412.....................................................................................................................................13
1.2.1. Khái quát về máy lu rung Hamm 3412.............................................................................................................................................13
1.2.2. Ưu điểm của máy lu rung hamm......................................................................................................................................................14
1.2.3. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của lu rung hamm 3412................................................................................................................15
1.3. Thông số của máy...............................................................................................................................................................................16
1.4. Các hệ thống trên lu Hamm 3412.......................................................................................................................................................18
1.4.1. Hệ thống lái trên lu hamm 3412.......................................................................................................................................................18
1.4.2. Hệ thống rung...................................................................................................................................................................................21
1.4.3. Hệ thống di chuyển...........................................................................................................................................................................22
1.4.4. Hệ thống thủy lực.............................................................................................................................................................................22
CHƯƠNG 2: KẾT CẤU HỆ THỐNG THỦY LỰC DẪN ĐỘNG CẦU SAU LU HAMM 3412 ...................................................................27
2.1. Phân tích kết cấu bộ di chuyển máy lu Hamm 3412...........................................................................................................................27
2.1.1. Tổng quan về hệ thống di chuyển trên máy lu hamm 3412.............................................................................................................27
2.1.2. Kết cấu bộ di chuyển sau lu hamm 3412.........................................................................................................................................27
2.2. Giới thiệu về hệ thống thủy lực dẫn động di chuyển của máy lu rung Hamm 3410...........................................................................30
2.2.1. Hệ thống thủy lực dẫn động............................................................................................................................................................30
2.3. Bơm thủy lực......................................................................................................................................................................................30
2.3.1. Khái niệm.........................................................................................................................................................................................30
2.3.2. Kết cấu ngoài bơm thủy lực.............................................................................................................................................................31
2.3.3. Nguyên lý hoạt động........................................................................................................................................................................32
2.4. Động cơ thủy lực................................................................................................................................................................................34
2.4.1. Khái niệm, nhiệm vụ........................................................................................................................................................................34
2.4.2. Kết cấu ngoài động cơ thủy lực di chuyển......................................................................................................................................34
2.4.3. Kết cấu trong động cơ di chuyển.....................................................................................................................................................35
2.4.4. Nguyên lý thay đổi tốc độ động cơ thủy lực....................................................................................................................................36
2.5. Động cơ chuyển vị cố định.................................................................................................................................................................36
2.6. Động cơ biến đổi................................................................................................................................................................................38
CHƯƠNG 3: CHẨN ĐOÁN VÀ BẢO DƯỠNG KỸ THUẬT HỆ THỐNG THỦY LỰC DẪN ĐỘNG CẦU SAU MÁY LU HAMM 3412....39
3.1. Kiểm tra hệ thống thủy lực..................................................................................................................................................................40
3.1.1. Bơm phát ra tiếng ồn hoặc rung động quá mức..............................................................................................................................40
3.1.2. Áp suất đầu ra của bơm thấp hoặc không ổn định..........................................................................................................................40
3.1.3. Áp suất đầu ra của bơm bằng không...............................................................................................................................................41
3.1.4. Nhiệt độ dầu thủy lực quá cao.........................................................................................................................................................41
3.1.5. Hệ thống quá nóng..........................................................................................................................................................................41
3.1.6. Tốc độ quay của động cơ nhỏ.........................................................................................................................................................41
3.2. Quy trình bảo dưỡng..........................................................................................................................................................................42
3.2.1. Khái niệm chung về bảo dưỡng......................................................................................................................................................42
3.2.2. Các tiêu chuẩn bảo dưỡng..............................................................................................................................................................43
3.2.3. Các quy trình công nghệ sửa chữa bảo dưỡng kỹ thuật.................................................................................................................45
3.3. Bảo dưỡng kỹ thuật các phần tử thủy lực..........................................................................................................................................45
3.3.1. Bảo dưỡng bơm thủy lực................................................................................................................................................................45
3.3.2. Quy trình công nghệ sửa chữa ống dẫn và lọc dầu........................................................................................................................51
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ......................................................................................................................................................................54
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................................................................................................................55
LỜI NÓI ĐẦU
Sau khi hoàn thành các môn học, được sự dạy dỗ và chỉ bảo tận tình của các thầy, cô giáo. Em đã tiếp thu được những kiến thức cơ bản mà thầy, cô giáo đã truyền đạt. Và nay em được giao Nhiệm Vụ Đồ Án Tốt Nghiệp là : “Khai thác kỹ thuật hệ thống thủy lực dẫn động cầu sau của máy lu HAMM 3412”.
Ở nước ta hiện nay, quá trình xây dựng các công trình giao thông đường bộ, các công trình thủy lợi, khai thác các loại khoáng sản… đòi hỏi cần phải giải quyết được bề mặt chịu được tải trọng yêu cầu. Máy lu rung là một trong những máy thi công mặt đường không thể thiếu.
HAMM 3412 là loại xe lu bánh thép cỡ vừa của Hamm, truyền động thuỷ lực, có rất nhiều ưu điểm về kết cấu nên và điều khiển nên năng suất làm việc cũng như tính năng kinh tế của máy cao.
Trong quá trình làm đồ án do trình độ còn hạn chế, tài liệu chưa đầy đủ nên chắc chắn không tránh khỏi sai sót. Em rất mong được sự chỉ bảo của quý thầy cô và sự đóng góp ý kiến của các bạn.
Cuối cùng cho em được gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả quý thầy cô trong nhà trường đã truyền đạt kiến thức cho em trong những năm vừa qua. Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo đã tận tình hướng dẫn cho em thực hiện đề tài và tất cả các bạn đã góp ý cho em hoàn thành đồ án này.
Hà Nội, ngày … tháng … năm 20…
Sinh viên thực hiện
………………..
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ MÁY LU RUNG HAMM 3412
1.1. Giới thiệu chung.
1.1.1. Đặt vấn đề và khái niệm đầm lèn.
a. Đặt vấn đề:
Sự công nghiệp hoá, hiện đại hoá đã và đang thu được những thành tựu to lớn. Trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, việc xây dựng cơ sở hạ tầng đặc biệt là xây dưng hệ thống các công trình giao thông vận tải nói chung và giao thông nông thôn nói riêng có một ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội trên mọi miền đất nước
Để xây dựng các công trình thuỷ lợi, công trình giao thông vận tải như đê điều, nhà ga, sân bay, bến cảng và đặc biệt là các tuyến đường bộ thì một trong những thiết bị quan trọng là các máy và thiết bị đầm lèn.
b. Khái niệm về đầm lèn:
Đất sau khi được đào đắp dùng làm nền cho các công trình thường không đảm bảo độ bền chắc cần thiết do đó cần đầm lèn tự nhiên hoặc nhân tạo nhằm mục đích giảm tối đa thể tích rỗng trong đất. Làm các phần tử đất hoặc vật liệu sắp sếp có trật tự hơn. Tăng lực bám dính giữa chúng. Tăng tỷ trọng riêng và tăng mô đuyn biến dạng (hay còn gọi là biến dạng vĩnh viễn).
Phương pháp đầm lèn tự nhiên cần nhiều thời gian không đảm bảo tiến độ thi công. Vì vậy hầu như người ta dùng phương pháp đầm lèn nhân tạo, tuy nhiên càng tận dụng đầm lèn tự nhiên nếu có càng nhiều thì càng tốt.
- Thời gian và lực :
Quá trình biến dạng phát triển trong một khoảng thời gian cần thiết khi tác dụng đột ngột thời gian để đất ở trạng thái căng thẳng rất nhỏ so vơí thời gian cần thiết để đất biến dạng hoàn toàn. Vì vậy để đạt được kết quả mong muốn cần tác dụng lực nhiều lần hoặc tăng thời gian duy trì lực tác dụng.
- Độ ẩm:
Độ ẩm là một chỉ tiêu vô cùng quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đầm lèn và hiệu quả kinh tế.
Dưới đây là đồ thị biểu thị mối quan hệ độ ẩm và độ chắc của đất:
1.1.2. Khái niệm, công dụng và phân loại của máy lu.
a. Khái niệm:
Xe lu phục vụ các công trình xây dựng công nghiệp, giao thông, thủy lợi, nông nghiệp và các công trình cơ sở hạ tầng khác có nhu cầu đầm nén. Xe lu thường có khối lượng lớn với một hoặc hai ống trụ, có lực nén lớn . Một số máy có ống trụ rung để tác động rải vật liệu hiệu quả.
Thông thường xe lu được định nghĩa và hiểu đơn giản là máy dùng để đầm chặt nền đất công trình
b. Công dụng:
Máy lu là một máy được sử dụng để đầm nén đất, cấp phối và vật liệu làm đường, trong công việc làm sân, đường, sân bay, đê điều. Nó phục vụ thi công các công trình xây dựng trong công nghiệp, giao thông, thủy lợi, nông nghiệp và các công trình phát triển cơ sở hạ tầng khác có nhu cầu đầm nén.
1.1.3. Phạm vi sử dụng.
Máy lu là một loại máy xây dựng không thể thiếu được trong công tác đầm nèn, nó được sử dụng hầu hết các trông trình như: công trình xây dựng trong công nghiệp, giao thông, thủy lợi, nông nghiệp và các công trình phát triển cơ sở hạ tầng khác có nhu cầu đầm nén.
1.2. Giới thiệu chung về máy lu rung Hamm 3412.
1.2.1. Khái quát về máy lu rung Hamm 3412.
Lu rung Hamm 3412 là một máy lu rung một bánh thép, dẫn động thuỷ lực. Nó được sử dụng để lu lèn các công trình đường bộ nền móng công trình để làm chắc để giúp cho vấn đề gia công nền móng mặt đường tiếp theo.
Hamm3412 là loại máy lu mà bên trong của các trống lu có lắp đặt hệ thống gây rung. Các hệ thống gây rung sử dụng lực quán tính ly tâm sinh ra khi quay các trục có gắn bánh lệch tâm để thay đổi làm tăng lực tác dụng lên trên nền bề mặt thi công nhằm làm tăng hiệu quả của quá trình nén.
Hamm 3412 thường được làm việc ở hai chế độ :
- Chế độ tĩnh, khi đó bộ phận gây rung được ngắt ra khỏi hệ thống dẫn động.
- Chế độ rung tĩnh kết hợp, khi đó bộ gây rung được dẫn động để gây ra lực rung động, lúc đó lực đầm lèn vừa là lực rung động vừa là lực tĩnh (trong lượng của máy lu) tác dụng lên đất.
1.2.2. Ưu điểm của máy lu rung hamm
- Lực lu rung âm sâu .
- Đầm nèn hiệu quả trên mọi địa hình .
- Nhanh đạt độ cứng K98, tốn ít nhiên liệu
- Mui che thiết kế cứng cáp hiện đại
1.2.3. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của lu rung hamm 3412.
a. Cấu tạo
Cấu tạo xe lu Hamm 3412 như hình 1.10.
b. Nguyên lý làm việc.
Động cơ dẫn động bơm thuỷ lực, dầu cao áp sẽ được dẫn tới các động cơ thuỷ lực của bộ máy di chuyển và bộ gây rung, bên cạnh đó dầu cao áp còn được dẫn tới xy lanh của cơ cấu lái.
Nhờ cấu tạo của bánh lệch tâm mà khi trục lệch tâm quay sẽ tạo ra lực ly tâm gây rung động cho trống lăn.
1.3. Thông số của máy
Thông số cơ bản của máy lu Hamm 3412 như bảng 2.
* Thông số kích thước:
Kích thước lu hamm 3412 thể hiện như hình dưới.
1.4. Các hệ thống trên lu Hamm 3412
1.4.1. Hệ thống lái trên lu hamm 3412
a. Cấu tạo trục quay trung tâm
Cấu tạo trục quay trung tâm thể hiện như hình 1.14.
b. Hệ thống lái thủy lực:
Lu hamm 3410 sử dụng hệ thống lái bằng cách dẫn động lái dùng 2 xi lanh thủy lực
- Nguyên lý hoạt động: Cơ cấu lái sử dụng một bơm bánh răng nhỏ, thường lắp bên ngách động cơ. Dầu qua tay điều khiển lái, đường dầu sẽ được điều khiển qua hai xylanh giúp lái máy linh hoạt và nhẹ nhàng.
1.4.3. Hệ thống di chuyển
- Bố trí bộ di chuyển trước như hình 1.19.
- Nguyên lý hoạt động: Bơm mạch kín cấp dầu trực tiếp qua 2 của A/B cho động cơ di chuyển bánh thép và động cơ di chuyển bánh lốp (có thể chỉ cần một động cơ di chuyển bánh lốp được cắm trực tiếp vào cầu xe). Động cơ thủy lực quay dẫn động cho bộ bánh răng hành tinh 5 cấp quay (cầu trước) làm dẫn động cho vành răng quay từ đó làm cho trống lu quay.
CHƯƠNG 2: KẾT CẤU HỆ THỐNG THỦY LỰC DẪN ĐỘNG CẦU SAU LU HAMM 3412
2.1. Phân tích kết cấu bộ di chuyển máy lu Hamm 3412
2.1.1. Tổng quan về hệ thống di chuyển trên máy lu hamm 3412
Đối với máy lu Hamm cũng như các dòng máy lu khác, để thi công trong các công trường có yêu cầu công việc khác nhau, máy lu cần có các bộ di chuyển khác nhau. Thông dụng hiện nay có 2 bộ di chuyển sử dụng chính trên các mẫu máy lu:
- Hệ thống di chuyển bánh lốp:
+ Sử dụng bánh hơi giống như bánh ô tô
+ Sử dụng bộ truyền động cơ khí (hộp số, vi sai), hoặc sử dụng bộ truyền động thủy lực
- Hệ thống di chuyển bánh thép
+ Sử dụng bánh thép (trống lu) có thể có từ 2-3 trống lu từ đó tăng hiệu quả đầm lèn
+ Sử dụng bộ truyền động thủy lực hoặc cơ khí
2.1.2. Kết cấu bộ di chuyển sau lu hamm 3412
Cấu tạo bộ di chuyển sau lu hamm3412 như hình 2.2.
- Nguyên lý hoạt động bộ di chuyển:
Bơm thủy lực cấp dầu trực tiếp cho động cơ thủy lực làm động cơ thủy lực quay, một phần dầu qua van xả phanh cung cấp dầu tới phanh hãm khi đó dưới áp lực dầu phanh mở ra, đồng thời động cơ quay dẫn động cho bộ vi sai trung tâm quay dẫn động ch 2 bộ banh răng hành tinh ở hai bên quay làm cho trục thứ cấp quay dẫn động cho lốp xe từ đó làm xe di chuyển.
2.2. Giới thiệu về hệ thống thủy lực dẫn động di chuyển của máy lu rung Hamm 3412.
2.2.1. Hệ thống thủy lực dẫn động
Sơ đồ thủy lực dẫn động cầu sau lu hamm 3412 như hình 2.17.
- Nguyên lý hoạt động: Động cơ diesel quay làm cho bơm thủy lực quay, bơm thủy lực quay hút dầu từ thùng dầu đến các mô tơ thủy lực làm cho các mô tơ thủy lực quay dẫn động cho bộ vi sai và bộ bánh răng hành tinh từ đó làm cho trục thứ cấp quay, trục thứ caaos quay dẫn động cho lốp xe quay từ đó làm cho máy di chuyển
2.3. Bơm thủy lực.
2.3.1. Khái niệm
Bơm là bộ phận của truyền động thuỷ lực. Nó biến đổi cơ năng chính ( động cơ điezel) thành năng lượng của dòng chất lỏng công tác. Chất lỏng công tác chảy theo ống đến động cơ thuỷ lực. Động cơ thuỷ lực biến đổi năng lượng của chất lỏng thành cơ năng của khâu bị động cơ thuỷ lực (trục của mô tơ thuỷ lực) để làm chạy cơ cấu thừa hành. Bơm piston rô to quay thường được sử dụng rộng rãi trong truyền động thuỷ lực của máy đào . Kiểu bơm pistơn rôto quay thường được sử dụng trên máy lu là loại bơm:
2.3.2. Kết cấu ngoài bơm thủy lực.
Bơm thủy lực trên lu hamm 3412 như hình 2.8.
* Thông số kỹ thuật:
Tốc độ quay lớn nhất: 3450 v/p
Lưu lượng lớn nhất: 356 l/p
Công suất tối đa: 238 kW
Áp suất làm việc lớn nhất: 502 Bar
2.3.3. Nguyên lý hoạt động
Sơ đồ nguyên lý cấu tạo bơm piston hướng trục như hình 2.10.
Mỗi loại bơm thủy lực hoạt động theo nguyên tắc độc đáo nhưng ý tưởng cơ bản là như nhau: một bơm thủy lực sử dụng một ứng dụng trực tiếp của lực lượng một khối lượng di chuyển của chất lỏng (trong trường hợp này, chất lỏng thuỷ lực), để siết chặt chất lỏng thủy lực và sức ép nó. Các chất lỏng thủy lực là lần đầu tiên được rút ra vào buồng bơm các bánh răng chuyển động, cánh quạt, ốc vít, piston, hoặc plungers trong bơm.
2.4. Động cơ thủy lực
2.4.1. Khái niệm, nhiệm vụ
a. Khái niệm:
Động cơ thuỷ lực của bộ phận di chuyển là động cơ pít tông rô to hướng trục. Động cơ loại này có ưu điểm là bọng hút và bọng đẩy được bố trí riêng rẽ trên đĩa phân phối nên có thể chế tạo với kích thước lớn mà không làm tăng kích thước chung. Do đó cho phép nâng cao số vòng quay để có lưu lượng lớn hơn so với các động cơ và bơm kiểu pít tông rôto hướng kính. Ngoài ra động cơ pít tông rô to hướng trục còn có đặc điểm là mô men quán tính của rô to tương
b. Nhiệm vụ:
Động cơ di chuyển có nhiệm vụ biến đổi áp năng của dòng dầu cao áp thành cơ năng để tạo mô men làm quay bánh xe thông qua vi sai và bộ giảm tốc di chuyển.
2.4.3. Kết cấu trong động cơ di chuyển
Kết cấu trong động cơ di chuyển thủy lực như hình 2.13.
2.5. Động cơ chuyển vị cố định
Động cơ chuyển vị thể hiện như hình 2.15.
- Nguyên lý hoạt động:
Các đĩa ma sát (13, 14, 18) được xếp xen kẽ giữa đĩa chủ động và bị động.
Khi piston thủy lực (11 hoặc 15) nhận được áp suất dầu, nó sẽ đẩy các đĩa lại gần nhau, tạo ma sát và kết nối chuyển động giữa trục và bánh răng hành tinh.
Khi áp suất dầu bị ngắt, lò xo (có thể là chi tiết 30 hoặc 33) sẽ đẩy piston trở lại, ngắt kết nối.
Hệ thống bánh răng hành tinh
Các bánh răng (73 - bánh răng hành tinh, 75 - bánh răng mặt trời, 76 - bánh răng vành) làm thay đổi hướng/quy mô moment xoắn.
CHƯƠNG 3: CHẨN ĐOÁN VÀ BẢO DƯỠNG KỸ THUẬT HỆ THỐNG THỦY LỰC DẪN
ĐỘNG CẦU SAU MÁY LU HAMM 3412
3.1. Kiểm tra hệ thống thủy lực.
3.1.1. Bơm phát ra tiếng ồn hoặc rung động quá mức.
* Không khí vào đường hút của bơm dẫn đến:
- Bụi bẩn đi vào lọc hút - vệ sinh hoặc thay thế
- Kết nối giữa ống hút và lọc hút không chặt - vặn chặt lại
- Mức dầu thấp - kiểm tra mức dầu, thêm dầu nếu cần
- Bơm hoạt động quá tốc độ- kiểm tra thông số của bơm và mô tơ
- Sử dụng dầu thuỷ lực không đúng tiêu chuẩn
3.1.2. Áp suất đầu ra của bơm thấp hoặc không ổn định.
* Không khí đi vào hệ thống nguyên nhân do:
- Không khí đi vào cơ cấu chấp hành - thay thế các loại phốt
- Không khí đi vào bơm - xem điểm 1
- Không khí đi vào lỗ thủng đầu nối hoặc lổ thủng trên ống dẫn – kiểm tra lại các đường ống dẫn, sửa chữa hoặc thay thế mới
3.1.4. Nhiệt độ dầu thủy lực quá cao.
- Thùng dầu quá nhỏ - kiểm tra lại kích thước thùng chứa đối với lưu lượng bơm, thể tích thùng chứa phù hợp lớn gấp ba lần lưu lượng bơm
- Mức dầu quá thấp - kiểm tra và thêm dầu
- Sử dụng dầu không đúng tiêu chuẩn, hoặc dầu quá bẩn - vệ sinh hoặc thay thế lọc mới nếu cần thiết
3.1.6. Tốc độ quay của động cơ nhỏ.
- Bơm bị hỏng
- Tốc độ quay bơm thấp - Tăng tốc độ quay của bơm
- Bơm bị hỏng - Sửa chữa thay thế bơm
- Nhiệt độ dầu quá cao - Lắp thêm hệ thống làm mát dầu
- Trục động cơ quay sai chiều do đường ống dẫn dầu được nối sai động cơ - Thay đổi lại kết nối
3.2. Quy trình bảo dưỡng.
3.2.1. Khái niệm chung về bảo dưỡng.
Bảo dưỡng máy xây dựng : là công việc dự phòng được tiến hành bắt buộc sau một chu kỳ vận hành nhất định trong khai thác máy theo nội dung công việc đã quy định.
* Mục đích :
+ Chủ yếu là kiểm tra, phát hiện những hư hỏng đột xuất, ngăn ngừa chúng để đảm cho cụm máy, xe vận hành an toàn.
+ Chăm sóc các hệ thống, các cơ cấu để đảm bảo chúng làm việc an toàn và không bị hư hỏng.
a. Bảo dưỡng theo ca:
Sau mỗi ca làm việc người thợ lái máy phải tiến hành bảo dưỡng theo ca tại địa điểm thi công trước khi bàn giao máy. Công việc của cấp bảo dưỡng này gồm có việc lau chùi bên ngoài máy, kiểm tra và xiết chặt lại các mối ghép bu lông, khắc phục rò rỉ dầu ở các mối nối của tuy ô thuỷ lực, nhiên liệu hoặc nước, bơm mỡ và bôi trơn theo ca.
c. Bảo dưỡng định kỳ cấp II:
Trong bảo dưỡng này bao gồm cả các công doạn của bảo dưỡng định kỳ cấp I có bổ sung thêm khâu kiểm tra, điều chỉnh các cơ cấu và hệ thống hoặc cụm máy cùng với việc sủ dụng các thiết bị hay dụng cụ chẩn đoán kỹ thuật. Bảo dưỡng định kỳ cấp II do thợ bảo dưỡng tiến hành trong gara hay xưởng cùng với sự tham gia của nhóm thợ chuyên môn hóa.
d. Bảo dưỡng định kỳ cấp III:
Trong bảo dưỡng này bao gồm tất cả các công việc của bảo dưỡng định kỳ cấp II nhưng được tiến hành kiểm tra cẩn thận hơn mà không cần tháo máy với mục đích xác định rõ khả năng sử dụng tiếp theo của nó hoặc cần sửa chữa.
3.2.3. Các quy trình công nghệ sửa chữa bảo dưỡng kỹ thuật.
- Quy trình công nghệ bảo dưỡng và sửa chữa đều theo các nguyên công sau:
+ Nguyên công 1: Rửa ngoài máy
+ Nguyên công 2: Tháo máy, tháo các cụm tổng thành và các chi tiết
+ Nguyên công 3: Rửa ngoài cụm máy, chi tiết (có thể bỏ qua)
+ Nguyên công 8: Lắp ráp
+ Nguyên công 9: Chạy rà
3.3. Bảo dưỡng kỹ thuật các phần tử thủy lực
3.3.1. Bảo dưỡng bơm thủy lực.
Quy trình bảo dưỡng bơm thủy lực thể hiện như bảng 3.1.
3.3.2. Quy trình công nghệ sửa chữa ống dẫn và lọc dầu.
Quy trình công nghệ sửa chữa ống dẫn và lọc dầu thể hiện như hình 3.2.
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu lựa chọn với sự hướng dẫn tận tình của thầy giao : ThS………………., đến nay đề tài của em đã được hoàn thành. Trong suốt thời gian làm đồ án tốt nghiệp với đề tài được giao là “Khai thác kỹ thuật hệ thống thủy lực dẫn động cầu sau của máy lu HAMM 3412”., tuy có gặp những khó khăn nhất định, xong đến nay với sự tìm hiểu, nỗ lực của em và sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy giáo : ThS………………., cùng các thầy trong tổ bộ môn, nay em đã hoàn thành đồ án của mình. Trong đồ án tốt nghiệp này em đã trình bày các nội dung chính sau:
- Tổng quan về máy lu hamm 3412
- Khai thác kỹ thuật hệ thống thủy lực dẫn động cầu sau máy lu hamm 3412
- Lập quy trình bảo dưỡng hệ thống thủy lực dẫn động cầu sau máy lu hamm 3412
Qua thời gian làm đồ án đã giúp em củng cố, nâng cao kiến thức và hiểu biết sâu sắc hơn về máy lu rung. Qua đó cũng giúp chúng em thấy được những lỗ hổng kiến thức và những khiếm khuyết của bản thân để từ đó tự bổ sung và tìm cách khắc phục nhằm hoàn thiện bản thân mình hơn.
Tuy đồ án đã được hoàn thành nhưng vì kiến thức, kinh nghiệm, thời gian còn hạn chế nên không tránh khỏi những sai sót. Em mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy, cô trong khoa để giúp đỡ em hoàn thành đồ án được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
TÀI LIỆU THAM KHẢO
[1]. Máy và thiết bị làm đường, PGS.TS Vũ Liêm Chính.
[2]. PGS.TS Nguyễn Đăng Điệm (2014), Truyền động máy xây dựng, nhà xuất bản công nghệ giao thông vận tải 2009.
[3]. Nguyễn Đăng Điệm (2006), Sửa chữa máy xây dựng và thiết kế xưởng, NXB GTVT.
[4]. Chẩn đoán bảo dưỡng kỹ thuật máy xây dựng, nhà xuất bản giao thông vận tải.
[5]. Hamm service training 3410-3411- 3412 - Vitrac
[6]. Phạm Như Nam - Nguyễn Hoàng Quế (2019), Bài giảng Điều khiển hệ thống thủy lực trên máy xây dựng.
"TẢI VỀ ĐỂ XEM ĐẦY ĐỦ ĐỒ ÁN"